Đường dẫn truy cập

3 viên chức chính quyền đảo Phú Quốc bị cách chức vì tham nhũng.  - 2004-08-27


Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà Nội hôm thứ sáu cho biết 3 viên chức chính quyền đảo Phú Quốc đã bị cách chức vì có hành vi tham nhũng.

Phái viên AFP trích lời ông Trần Thanh Bình, phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang, nói rằng 3 viên chức huyện đảo Phú Quốc, trong đó có viên bí thư huyện, Ngô Thanh Phước, và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện, Đỗ Tô, đã dính líu đến việc cấp quyền xử dụng đất cho những vùng đất rừng thuộc diện cần bảo tồn.

Ông Trần Thanh Bình cho biết thêm rằng theo kết quả điều tra của các nhân viên của tỉnh, khoảng 500 gia đình trên đảo Phú Quốc đã được cấp phép bất hợp pháp để chiếm dụng 600 héc ta đất rừng bảo hộ. Thân nhân của các viên chức chính quyền huyện Phú Quốc nằm trong số những người hưởng lợi từ hành vi phạm pháp này.

Trong vài năm gần đây, đảo Phú Quốc đã trở thành một nơi thu hút nhiều du khách và nhiều công trình qui mô để xây dựng các khu nghỉ mát đang được thực hiện.

Hãng AFP trích thuật một bản tin của hãng thông tấn Việt Nam nói rằng ngành du lịch đảo Phú Quốc không thể phát triển được nếu không loại trừ các viên chức tham ô.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG