Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Trần Đức Lương hối thúc đẩy mạnh công tác phòng chống HIV/AIDS. - 2004-08-25


Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà nội cho hay Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trần Đức Lương đã lên tiếng hối thúc dân chúng đẩy mạnh công tác phòng chống HIV/AIDS.

Ông Trần Đức Lương tuyên bố như thế hôm thứ tư khi đi thăm các bệnh nhân HIV/AIDS đang được điều trị tại bệnh viện Bạch Mai ở Hà nội. Cùng đi với ông Lương trong chuyến viếng thăm vừa kể có ông Jordan Ryan, đại diện của Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam. Nhà lãnh đạo Việt Nam nói thêm rằng các bệnh nhân HIV/AIDS cần được đối xử công bằng và dân chúng cần phải xem AIDS là một căn bệnh chứ không phải là một tệ đoan xã hội.

Ông Jordan Ryan tuyên bố với báo chí rằng: chuyến viếng thăm này của ông Trần Đức Lương chứng tỏ quyết tâm của giới lãnh đạo Việt Nam trong cuộc chiến chống lại HIV/AIDS. Bộ Y tế ở Hà nội ước tính là có hơn 215 ngàn người bị nhiễm HIV ở Việt Nam nhưng trong số đó chỉ có khoảng 80 ngàn được chẩn nghiệm có mang vi rút này.

Theo ghi nhận của phái viên AFP, trong thời gian gần đây giới hữu trách Việt Nam đã có thái độ cởi mở hơn đối với công tác giáo dục tính dục và các bệnh lây nhiễm qua hoạt động tính dục. Tháng 7 vừa qua, Việt Nam đã lắp đặt máy bán bao cao su lần đầu tiên trong khuôn khổ của một chiến dịch nhằm đẩy mạnh công tác ngừa thai và phòng chống các bệnh lây lan qua hoạt động tính dục.

Tháng 6 vừa qua, Tổng thống George W Bush của Mỹ cũng đã ghi thêm tên Việt Nam vào danh sách các quốc gia nhận tài trợ từ ngân quĩ toàn cầu của Hoa kỳ dành cho việc đối phó với vụ khủng hoảng dịch bệnh AIDS.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG