Đường dẫn truy cập

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ hoãn lại việc xét đoán về cuộc trưng cầu dân ý Venezuala cho tới khi có kết quả chính thức. - 2004-08-17


Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng họ sẽ hoãn lại việc xét đoán về cuộc bỏ phiếu này cho tới khi kết quả chính thức được loan báo.

Cựu Tổng Thống Hoa Kỳ Jimmy Carter, người lãnh đạo một phái bộ đi quan sát cuộc bầu cử này nói rằng các quan sát viên quốc tế thấy không có sai sót nào trong cuộc bầu cử và đồng ý rằng ông Chavez đã thắng trong cuộc trưng cầu dân ý này.

Ông Carter nói đại ý rằng, phái bộ của ông cùng với các quan sát viên quốc tế khác có mặt tại chỗ cùng theo dõi thì thấy kết quả kiểm phiếu không có gì là sai sót.

Các tổ chức đối lập tại Venezuela là phe đòi tổ chức cuộc trưng cầu dân ý này nói rằng có gian lận trên quy mô lớn và đã bác bỏ kết quả cuộc trưng cầu dân ý không ủng hộ việc bãi chức Tổng Thống Hugo Chavez.

Phe đối lập dự định trưng bằng chứng về gian lận bầu cử trong một cuộc họp với các quan sát viên quốc tế vào ngày hôm nay. Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng phải mở cuộc điều tra đầy đủ liên quan tới các các tố cáo về gian lận bầu cử.

Trước đó, một phụ nữ bị bắn chết và bốn người khác bị thương sau khi những người đi xe gắn máy bắn vào cuộc biểu tình của phe đối lập tại quảng trường Caracas để phản đối kết quả bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG