Đường dẫn truy cập

Một thủ lãnh của băng đảng bắt cóc và ít nhất 12 thành viên thiệt mạng trong các cuộc không kích của quân đội Philippin. - 2004-08-14


Quân đội Philipin nói rằng các cuộc không kích tại đảo Mindanao ở miền Nam Philipin đã làm cho một thủ lãnh của một băng đảng bắt cóc và ít nhất 12 thành viên của nhóm này bị thiệt mạng.

Hôm nay quân đội nói rằng Tahir Alonto người cầm đầu của một nhóm tộp phạm có tên là băng đảng Pentagon đã thiệt mạng hôm qua khi các rocket và đạn súng máy do máy bay sử dụng đã làm nổ tung số chất nổ do nhóm này cất dấu.

Tổ chức Hồi giáo nổi loạn có tên là mặt trận Hồi giáo Moro nói rằng họ đã hợp tác với nhà chức trách trong việc cho phép tiến hành cuộc hành quân trong khu vực dưới quyền kiểm soát của họ.

Nhưng phát ngôn viên của mặt trận giải phóng Hồi giáo Moro nói rằng không thể kiểm chứng được tin cho rằng ông Alonto đã chết cùng với 14 thành viên trong tổ chức của ông.

Alonto là một thành viên cũ trong tổ chức nổi dậy vừa kể đã ký thỏa thuận ngưng bắn với chính phủ Philipin kể từ tháng 7 năm 2003.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG