Đường dẫn truy cập

Hài cốt của 8 bộ đội Việt Nam thiệt mạng ở Lào trong thời chiến Việt Nam đã được đưa về nước và mai táng ở Thanh Hóa. - 2004-08-12


Tin của hãng thông tấn AFP đánh đi từ Hà nội hôm thứ năm cho biết hài cốt của 8 bộ đội Việt Nam thiệt mạng ở Lào trong thời chiến tranh Việt Nam đã được đưa về nước và mai táng ở Thanh Hóa.

Phái viên AFP trích thuật bản tin của tờ Quân đội Nhân dân nói rằng lễ an táng diễn ra hôm thứ tư tại tỉnh lỵ Thanh Hoá, cách Hà nội chừng 180 km về hướng Nam.

Bản tin cho biết thêm, hài cốt của 8 người được gọi là chí nguyện quân này đã được tìm thấy hồi gần đây trong một cuộc tìm kiếm hỗn hợp với giới hữu trách Lào. Tưởng cũng nên nhắc lại là hài cốt của ít nhất 2 ngàn bộ đội Bắc Việt tử trận ở Lào đã được đưa về nước kể từ khi cuộc xung đột quân sự Đông Dương kết thúc năm 1975.

Lâu nay, Việt Nam và Lào vẫn duy trì các mối liên hệ rất chặt chẽ về mọi mặt. Chính phủ Hà nội đã giúp đỡ cho du kích quân Pathet Lào trong cuộc chiến chống lại những hoạt động quân sự bí mật của Hoa kỳ ở Lào trong thập niên 1960.

Sự hỗ trợ quân sự của Việt Nam chẳng những đã giúp Pathet Lào lên nắm chính quyền vào năm 1975 mà còn giúp họ dẹp tan các cuộc nổi dậy của những phần tử trung thành với chính phủ Hoàng Gia Lào và những người thuộc các sắc dân thiểu số trong những năm cuối thập niên 1970 và đầu thập niên 1980.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG