Đường dẫn truy cập

Tổng Giám Ðốc Công ty Cà Phê Việt Nam bị cách chức. - 2004-08-12


Tin của các hãng thông tấn AFP và Reuters đánh đi từ Hà nội hôm thứ năm cho biết thủ tướng Phan Văn Khải đã cách chức viên tổng giám đốc công ty cà phê quốc doanh vì liên can đến một vụ tham nhũng.

Phái viên AFP trích lời một viên chức cao cấp của Tổng Công ty Cà Phê Việt Nam nói rằng sau cuộc điều tra sơ khởi, cảnh sát phát hiện là tổng giám đốc Nguyễn Văn Trương, 49 tuổi, đã gây thiệt hại khoảng 32 ngàn đô la cho một công ty con trong vụ mua một lô đất để làm nhà kho.

Hiện chưa rõ là ông Nguyễn Văn Trương sẽ bị truy tố hình sự hay không. Theo viên chức của công ty cà phê quốc doanh này, trước đây trong năm nay ông Nguyễn Văn Trương đã bị ngưng chức để chờ điều tra và cũng bị khiển trách về việc để cho Ban tài Vụ của Vinacafe sử dụng 500 triệu đồng vào những hoạt động trái phép.

Thứ ba vừa qua, thủ tướng Phan Văn Khải đã chính thức ra lệnh cách chức ông Nguyễn Văn Trương. Ngoài ra, ông Phan Văn Khải cũng chỉ thị cho người giữ chức Chủ tịch hội đồng quản trị Vinacafe là ông Thái Doãn Lai, 60 tuổi, nghỉ hưu sớm ngay lập tức vì điều được gọi là "Có nhiều sai phạm trong quản lý".

Được biết, ông Thái Doãn Lai bị kỷ luật vì đã xử dụng một căn nhà của Vinacafe ở Hà nội làm nhà riêng. Vụ hai viên chức cao cấp của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam bị kỷ luật là một cú sốc mới cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, sau khi một công ty khác trực thuộc bộ này đã bị một vụ tai tiếng lớn khiến Bộ trưởng Lê Huy Ngọ phải bị cách chức hồi tháng 6 vừa qua.

Trong vài năm qua, chính phủ ở Hà nội đã nhiều lần bày tỏ quyết tâm diệt trừ tệ nạn tham nhũng mà họ gọi là một quốc nạn, và theo luật pháp hiện hành, những người can tội sử dụng sai trái hoặc gây thất thoát cho ngân quĩ nhà nước có thể lãnh những án tù từ tù treo cho đến tử hình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG