Đường dẫn truy cập

Vụ bắt giữ Abu EIsa al-Hindi giúp tìm ra manh mối về các kế hoạch khủng bố của Al- Qaida. - 2004-08-05


Một bản tin trên một nhật báo của Hoa Kỳ cho hay một người bị nghi là nhân viên hoạt vụ của Al Qaida bị bắt giữ trong các vụ bố ráp tại Anh hôm thứ Ba đã tiếp cận được những dữ kiện về theo dõi giám sát khiến nhà chức trách Hoa Kỳ phải nâng cao mức báo động về khủng bố trong tuần này.

Nhật báo Washington Post trích dẫn lời một viên chức cấp cao trong ngành an ninh quốc gia của Hoa Kỳ nói rằng vụ bắt giữ nghi can tên là Abu EIsa al-Hindi đã giúp người ta tìm ra những manh mối đầu tiên về một mạng lưới của các thành viên Al Qaida mà người ta tin là đang hoạch định các vụ tấn công tại Hoa Kỳ và các nơi khác.

Tin nói rằng vụ bắt giữ Al-Hindi và những người khác là nhờ những thông tin tìm ra được trong một máy tính của một nghi can Al Qaida bị bắt giữ tại Pakistan.

Giới chức Hoa Kỳ nói rằng máy tính này chứa đựng những dữ kiện chi tiết về vài cơ sở tài chánh tại thủ đô Washington, thành phố New York, và thành phố Newark của tiểu bang New Jersey.

Trong khi đó, hai hệ thống truyền hình CNN và CBS của Hoa Kỳ loan tin là các phần tử bị nghi là phần tử hoạt vụ của Al Qaida có thể đã tiếp xúc với các phần tử hoạt vụ tại Hoa Kỳ trong năm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG