Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng An Ninh Quốc Nội Tom Ridge: Phần lớn các thông tin về khủng bố được cập nhật vào tháng Giêng năm nay. - 2004-08-04


Các giới chức trong ngành tình báo Hoa Kỳ nói rằng phần lớn các thông tin nói về mạng lưới khủng bố Al Qaida có ý định tấn công 5 tòa nhà tại Hoa Kỳ, dẫn đến việc Hoa Kỳ phải đưa ra lời báo động vào hôm Chủ Nhật, là những thông tin thu thập từ trước khi xảy ra cuộc khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Các giới chức tình báo Hoa Kỳ xác nhận hầu hết các thông tin đó đã cũ từ 3 đến 4 năm, và họ không rõ là Al Qaida có còn theo dõi, hoặc còn âm mưu đánh vào các tòa nhà này nữa hay không.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, ông Scott McClellan hôm thứ Ba nói rằng những ai khẳng định lời báo động đưa ra hôm chủ nhật, đã dựa trên các thông tin quá cũ, là những người đã phạm sai lầm và thiếu trách nhiệm.

Còn Ông Tom Ridge, Bộ Trưởng An Ninh Quốc Nội của Hoa Kỳ thì nói rằng một số thông tin này đã được cập nhật hồi tháng Giêng năm nay, và thường thường thì Al Qaida lên kế hoạch rất cẩn thận, trước khi ra tay.

Các biện pháp an ninh vẫn còn thắt chặt chung quanh 5 tòa nhà được nêu tên trong lời báo động hôm chủ nhật, trong đó Thị trường Chứng khoán ở New York, Ngân Hàng Thế Giới và Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế ở thủ đô Washington.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG