Đường dẫn truy cập

320 người thiệt mạng trong vụ cháy siêu thị ở Paraguay. - 2004-08-03


Hôm thứ Hai tại Paraguay, các nhân viên điều tra đã bới tìm những gì còn sót lại của một siêu thị đã cháy nám đen, sau khi một số người sống sót cơn hỏa hoạn lớn tại đây nói rằng nhiều cánh cửa bị khóa kín đã ngăn cản không cho các nạn nhân chạy thoát ra bên ngoài.

Các giới chức Paraguay cho biết có ít nhất 320 người đã bị thiệt mạng, và hàng trăm người khác bị thương trong cơn hỏa hoạn đã bùng phát vào khoảng giữa trưa ngày Chủ Nhật tại siêu thị Ycua Bolanos, vào lúc siêu thị này đông nghẹt người mua kẻ bán.

Một số nhân chứng đã quy lỗi cho các nhân viên an ninh, nói rằng các nhân viên an ninh đã chận các cửa ngõ để tránh nạn hôi của.

Tổng Thống Paraguay, ông Nicanor Duarte, hứa sẽ trừng phạt những kẻ chịu trách nhiệm, và các chủ nhân chính của siêu thị này đã bị bắt giữ. Các chủ nhân đã bác bỏ tin nói rằng họ đã ra lệnh cho khóa trái các cửa của siêu thị.

Vào thời điểm này, các giới chức nói họ tin rằng cơn hỏa hoạn bắt nguồn từ một vụ nổ khí đốt.

Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô Đệ Nhị và chính phủ các nước đã ngỏ lời chia buồn với chính phủ Paraguay. Nhìều quốc gia, kể cả Argentina, Tây Ban Nha, Brazil, Hoa Kỳ và Pháp đã cam kết sẽ giúp cung cấp các dịch vụ và thiết bị y tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG