Đường dẫn truy cập

Ðụng độ giữa binh sĩ Hoa Kỳ và các phần tử nổi dậy tại Fallujah. - 2004-08-01


Tại Iraq, những cuộc đụng độ mới đã xảy ra giữa các binh sĩ Hoa Kỳ và các phần tử nổi dậy trong thành phố Fallujah, và theo lời các giới chức bệnh viện thì có 2 người Iraq bị thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Các giới chức địa phương nói rằng cuộc giao tranh mới đây nhất đã xảy ra hôm thứ Bảy tại một khu kỹ nghệ trong thành phố Fallujah, nằm về phía Tây Baghdad trong một vùng được gọi là “Khu Tam giác Sunni”.

Theo nguồn tin quân sự Hoa Kỳ thì 20 quân nổi dậy đã bị thiệt mạng trong những cuộc đụng độ trước đó trong tuần tại Fallujah. Và hôm thứ Năm phi cơ Mỹ đã tấn công vào một ngôi nhà bị nghi ngờ là nơi ẩn náu của quân khủng bố tại thành phố này.

Trong một diễn tiến khác, Cảnh sát Iraq cho hay một nhóm vũ trang đã bắn chết người đứng đầu một Trường Đạo Tạo Giáo Viên do Nhà Nước điều hành, trong khi ông đang rời khỏi một đền thờ hôm thứ Sáu tại thị trấn Mahmoudiyad ở về phía Nam thủ đô Baghdad.

Trong khi đó, Thủ Tướng chính phủ lâm thời Iraq, ông Iyad Allawi hiện đang có mặt tại Kuwait trong một cuộc viếng thăm đúng vào dịp kỷ niệm 14 năm, ngày Saddam Hussein xâm lăng Kuwait.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG