Đường dẫn truy cập

Ðợt cúm gà thứ nhì tại Việt Nam lan ra vùng bắc bộ và thành phố Hồ Chí Minh sau khi phát tác tại 11 tỉnh miền nam. - 2004-07-29


Hôm thứ tư, các giới chức Việt Nam nói rằng đợt cúm gà thứ nhì tại Việt Nam bị nghi là đã lan ra vùng bắc bộ và thành phố Hồ Chí Minh sau khi phát tác tại 11 tỉnh miền nam.

Giám đốc chi cục thú y tỉnh Bắc Ninh cho biết khoảng 400 con vịt ở 3 trại đã bị tiêu huỷ tại tỉnh này sau khi thử nghiệm cho thấy bị nhiễm virút H5. 1400 con vịt khác cũng đã bị tiêu huỷ ở một trại khác hôm 12 tháng 7 sau khi thử nghiệm virut H5 dương tính. Viên chức này cho biết giới hữu trách sẽ tiếp tục tiêu hủy 600 con vịt còn lại ở 5 trại khác.

Trong khi đó, giới hữu quan ở thành phố Hồ Chí Minh, thủ đô thương mại với 8 triệu dân, cho biết 500 con vịt đã bị tiêu hủy tại quận Bình Chánh sau khi các mẫu xét nghiệm từ 15 trại cho thấy các con vịt này bị nhiễm virut H5.

Một viên chức sở y tế thành phố nói rằng 7300 con vịt ở 15 trại sẽ bị tiêu hủy trong tuần tới. Các chủ trại tại quận Bình Chánh đã được cảnh báo không nuôi gà vịt trong vòng 6 tháng tới để ngăn ngừa bệnh dịch tái phát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG