Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Quốc Phòng Nam Triều Tiên Cho Young-kil xin từ chức. - 2004-07-27


Bộ Trưởng Quốc Phòng Nam Triều Tiên đã xin từ chức sau khi xảy ra vụ tiết lộ những thông tin mật về vụ đụng độ trên biển mới đây với Hải quân Bắc Triều Tiên.

Ông Cho Young-kil đã loan báo ý định của ông ngày hôm nay. Từ nay cho tới ngày mai, Tổng Thống Roh Moo-hyun của Nam Triều Tiên sẽ phải quyết định xem có chấp nhận đơn từ chức của Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng hay không.

Nhận định về sự kiện vừa kể, Giáo sư Kim Jong Wang của Viện Sejong ở Hán Thành nói rằng có áp lực đòi mở cuộc điều tra và có thể có cải tổ chính phủ.

Ông Kim Jong Wang nói rằng Tổng Thống Nam Triều Tiên tức giận về chuyện này và nhiều nhà lãnh đạo hàng đầu đòi không những chỉ mở cuộc điều tra mà còn phải trừng phạt những người có trách nhiệm.

Hôm 14 tháng 7 vừa qua, các tầu chiến của Nam Triều Tiên đã bắn cảnh cáo để đuổi một tầu tuần dương của Bắc Triều Tiên ra khỏi hải phận Nam Triều Tiên trong biển Hoàng hải.

Bộ Tham Mưu quân đội Nam Triều Tiên lúc đầu nói rằng chiếc tuần dương hạm của Bắc Triều Tiên đã không đếm xỉa tới những cảnh cáo nhiều lần bằng máy truyền tin của hải quân Nam Triều Tiên.

Nhưng một tướng lãnh cao cấp đã tiết lộ là tài liệu truyền tin cho thấy chiếc tầu Bắc Triều Tiên có tiếp xúc với tầu hải quan Nam Triều Tiên qua máy truyền tin nhưng lại tự xưng là tầu đánh cá của Trung Quốc trước khi tầu Nam Triều Tiên khai hỏa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG