Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush: Hoa Kỳ đã thi hành nhiều điều trong số những khuyến cáo của ủy ban 9/11. - 2004-07-24


Tổng thống Bush nói rằng chính phủ của ông đã thi hành nhiều điều trong số những khuyến cáo của ủy ban điều tra vụ tấn công khủng bố hôm 11 tháng 9 năm 2001.

Trong buổi nói chuyện hàng tuần trên đài phát thanh với nhân dân toàn quốc tổng thống Bush đã nhấn mạnh tới những thành tích của chính phủ trong gần ba năm qua kể từ khi các cuộc tấn công khủng bố xảy ra.

Ông đã nói về các chiến dịch tại Afghanistan, và Iraq như là những thí dụ cho quyết tâm liên tục và không ngừng trong cuộc chiến chống khủng bố. Ông Bush cũng nói về việc thành lập bộ An ninh Quốc nội và việc mới đây ông đã ký một đạo luật phát triển các loại thuốc chủng ngừa và thuốc trị bịnh để đối phó với các vũ khí sinh học.

Tổng thống Bush đã ra lệnh cho ông Andrew Card, chánh văn phòng phủ tổng thống duyệt xét lại bản phúc trình của ủy ban điều tra các hành động liên quan đến cuộc tấn công khủng bố hôm 11 tháng 9.

Trong khi đó, các đại biểu quốc hội Hoa Kỳ cũng có hành động liên quan tới các khuyến cáo về chính sách được ghi trong bản phúc trình kể trên được phổ biến trong tuần này.

Các nhà lãnh đạo tại Hạ viện hôm qua loan báo sẽ mở các cuộc điều trần vào tháng tới và hứa sẽ soạn thảo các dự luật để phù hợp với các đề nghị trong bản phúc trình.

Các thượng nghị sĩ Mỹ cũng có kế hoạch tổ chức lại các cơ quan tình báo Hoa Kỳ. Trong bản phúc trình vừa kể, ủy ban đã khuyến cáo thành lập một chức vụ giám đốc tình báo mới và một trung tâm chống khủng bố cũng như đề nghị thay đổi vai trò của quốc hội trong việc giám sát các cơ quan tình báo Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG