Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ và Australia đả kích quyết định rút quân của Manila. - 2004-07-24


Đại sứ Mỹ tại Philippines đang có mặt tại Washington, giữa lúc có nhiều lời chỉ trích Manila về quyết định của chính phủ Philippine cho triệt thoái quân đội từ Iraq về nước sớm.

Hôm thứ Sáu, các giới chức chính phủ Hoa Kỳ nói Đại Sứ Francis Ricciardone đã trở về Washington để bàn về một số vấn đề, trong đó có cả việc Philippines triệt thoái lực lượng về nước.

Hoa Kỳ và Australia đã đả kích quyết định rút quân của Manila, Washington và Canberra nói rằng làm như thế chỉ khuyến khích thêm các vụ bắt cóc khác nữa mà thôi.

Nhưng bất kể những lời chỉ trích, Tổng Thống Philippines Gloria Arroyo tuyên bố bà tin rằng quan hệ giữa Philippine với Washington sẽ tiếp tục vững mạnh, và nước của bà vẫn quyết tâm ủng hộ cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu.

Một tài xế xe tải người Philippine, ông Angelo de la Cruz, đã được phóng thích tại Iraq, không lâu sau khi quân đội Philippine triệt thoái lực lượng, một tháng trước hạn đinh. Những kẻ bắt cóc người đàn ông Philippine đã đe dọa sẽ hành quyết ông, nếu chính phủ của ông tại Manila không rút quân về nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG