Đường dẫn truy cập

Việt Nam hy vọng tăng cường các mối quan hệ kinh tế và thương mại với hai tỉnh Quảng Tây và Vân Nam của Trung Quốc. - 2004-07-21


Cũng liên quan đến vấn đề kinh tế, tường thuật hôm thứ tư của Nhật báo Thưọng Hải ở Trung quốc cho biết các giới chức Việt Nam hy vọng tăng cường các mối quan hệ kinh tế và thương mại với khu vực tây bộ Trung quốc, đặc biệt là với 2 tỉnh Quảng tây và Vân nam.

Tường thuật vừa kể trích lời ông Hoàng Trường Kỳ, phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, nói rằng Việt Nam và vùng tây bộ Trung quốc nên tăng cường các mối liên hệ hữu nghị và hợp tác để thúc đẩy công cuộc hợp tác toàn diện về kinh tế và thương mại vì mức độ phát triển kinh tế cũng như văn hóa và phong tục của đôi bên có nhiều điểm tương đồng.

Theo lời ông Hoàng Trường Kỳ, tỉnh Vĩnh Phúc có thể đóng vai trò của một chiếc cầu nối quan trọng cho công cuộc hợp tác giữa vùng tây bộ Trung quốc với các tỉnh và thành phố phía bắc Việt Nam.

Mức độ quan trọng của tỉnh này đã được nâng cao vì chính phủ Việt Nam đang tích cực nâng cấp Quốc lộ 2 và xây dựng tuyến đường xe lửa nối liền 4 thành phố Côn Minh, Lào Cai, Hà nội và Hải phòng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG