Đường dẫn truy cập

Tổng thống Vladimir Putin cách chức các vị chỉ huy trưởng và một vài giới chức quân đội và thi hành công lực cao cấp. - 2004-07-19


Tin tức báo chí Nga cho hay Tổng thống Vladimir Putin đã cách chức các vị chỉ huy trưởng đầy quyền lực và một vài giới chức quân đội và thi hành công lực cao cấp.

Tin nói rằng Tổng thống Putin đã sa thải tướng lãnh cao cấp Anatoly Kvashnin, thay thế ông này bằng viên đệ nhất phụ tá của ông là trung tướng Yuri Baluyevvski.

Ông Putin cũng bãi chức người cầm đầu các lực lượng nội vụ là ông Vyacheslav Tikhomirov và tư lệnh quân sự khu vực bắc Caucase Mikhail Labunets.

Vụ cải tổ diễn ra sau khi xảy ra các vụ tấn công chết người hồi tháng trước do các phần tử đấu tranh được trang bị đầy đủ vũ khí thực hiện, nhắm vào các công ốc chính phủ và các cơ sở cảnh sát tại nước cộng hòa Ingushetia ở nam bộ nước Nga. Có đến 100 người thiệt mạng trong các vụ tấn công có phối hợp vừa kể.

Ingushtia có biên giới chung với nước cộng hòa ly khai Chechnya, nơi các lực lượng Nga chống lại các phiến quân gần một thập niên nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG