Đường dẫn truy cập

Hỗn loạn trên dải Gaza. - 2004-07-18


Những phần tử vũ trang chống đối sự kiểm soát của Chủ tịch Yasser Arafat đối với Thẩm quyền Palestine đã tấn công các văn phòng của cơ quan tình báo Palestine ở dải Gaza.

Những người mục kích cho biết những kẻ tấn công đã nổ súng bắn vào các nhân viên bảo vệ trước khi lục soát và nổi lửa đốt cháy các văn phòng.

Những người chỉ trích tố cáo ông Arafat dung túng tệ nạn tham nhũng tràn lan trong chính phủ và trong thời gian gần đây, dải Gaza đã xảy ra nhiều vụ rối loạn, kể cả những vụ bắt cóc các viên chức chính phủ và những cuộc biểu tình phản đối những quyết định của Thẩm quyền Palestine liên quan đến việc bổ nhiệm các viên chức ngành an ninh.

Hôm qua, Chủ tịch Arafat đã sát nhập một số cơ quan tình báo để giải quyết vụ khủng hoảng trong Thẩm quyền Palestine, nhưng việc ông chọn một người bà con nắm giữ chức vụ cầm đầu ngành an ninh đã làm bùng ra nhiều vụ xuống đường biểu tình.

Trước đó, ông Arafat đã không chấp thuận đơn từ chức của thủ tướng Ahmed Qureia, là người nói rằng dải Gaza đang lâm vào tình trạng hỗn loạn chưa từng có.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG