Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Philippines ngưng việc gởi công nhân tới Iraq. - 2004-07-08


Tổng Thống Philippines, bà Gloria Arroyo, đã cho ngưng việc gởi công nhân tới Iraq sau khi có tin các phần tử tranh đấu bắt cóc một công dân Philippines. Thông tín viên đài Tiếng nói Hoa Kỳ Heda Bayron, tại Trung Tâm Tin Tức Á Châu ở Hồng Kông tường thuật rằng các phần tử tranh đấu dọa giết người đàn ông vừa kể nếu quân đội Philippines không rút khỏi Iraq.

Các viên chức ngoại giao Philippines đang phối hợp với các giới chức Iraq để biết thêm tin tức về người đàn ông Philippines bị các phần tử tranh đấu bắt cóc vừa kể. Ôâng Gilberto Asuque, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Philippines, tại Manila, tuyên bố rằng chính phủ Philippines sẽ dồn mọi nỗ lực để xác định và giúp đỡ nạn nhân.

Tổng Thống Gloria Arroyo đã triệu tập một cuộc họp chính phủ khẩn cấp và ra lệnh cho Bộ Lao Động ngưng tất cả mọi trường hợp đưa công nhân đi Iraq. Hiện có ít nhất 4000 công nhân Philippines làm việc tại Iraq.

Mạng lưới truyền hình Ả Rập, Al-Jazeera, tường thuật rằng, những kẻ bắt cóc đòi quân đội Philippines phải rút khỏi Iraq. Bọn này đe dọa là nếu chính phủ Philippines không đáp ứng đòi hỏi của họ thì trong vòng ba ngày các nạn nhân sẽ bị hành quyết.

Hiện nay Philippines có khoảng 50 binh sĩ và cảnh sát viên công tác tại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG