Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush ký đạo luật gia hạn thêm một năm các biện pháp cấm vận đối với Miến Điện. - 2004-07-07


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã ký một đạo luật để gia hạn thêm một năm nữa các biện pháp cấm vận đối với Miến Điện.

Biện pháp này, được Quốc Hội Hoa Kỳ chuẩn y hồi tháng trước, gia hạn đạo luật ủng hộ Tự Do và Dân Chủ cho Miến Điện, và nhằm mục đích tăng sức ép đối với chính phủ quân sự Miến Điện phải cải thiện thành tích nhân quyền.

Quốc Hội Hoa Kỳ đã thông qua đạo luật này lần đầu tiên hồi năm ngoái, sau khi một đoàn xe tháp tùng bà Aung San Suu Kyi, nhà lãnh đạo phong trào thân dân chủ Miến Điện, bị tấn công.

Bà Suu Kyi, khôi nguyên Giải Nobel Hòa Bình, đã bị giam giữ từ sau cuộc tấn công này, và cho tới nay vẫn bị quản thúc tại gia. Người đứng phó cho bà, ông Tin Oo, cũng bị đặt vào tình trạng tương tự.

Giới lãnh đạo quân sự tại Rangoon hứa hẹn sẽ tiến hành cải cách để tiến tới dân chủ, thế nhưng cho tới nay, họ vẫn tiếp tục làm ngơ trước những lời kêu gọi của quốc tế, yêu cầu phải trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi.

Trong khi chờ đợi, Trợ Lý Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ đặc trách Dân Chủ, Nhân Quyền và Lao Động, ông Lorne Craner, nói rằng chính đảng của bà Aung San Suu Kyi, tức Liên Minh Đấu Tranh cho Dân Chủ Miến Điện, vẫn là một thế lực chính trị chính đáng tại Miến Điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG