Đường dẫn truy cập

Nghị sĩ John Kerry và Nghị sĩ John Edwards sẽ cùng chung khởi động cuộc vận động tranh cử. - 2004-07-07


Nghị sĩ John Kerry, người coi như sẽ là ứng viên Tổng Thống của đảng Dân Chủ, và Nghị sĩ John Edwards, người vừa được loan báo sẽ đứng chung liên danh với ông Kerry để tranh cử chức vụ Phó Tổng Thống, hôm nay lần đầu tiên cùng chung khởi động cuộc vận động tranh cử

Hai ông sẽ xuất hiện tại các tiểu bang Pennsylvania, Ohio và Florida là những nơi hai đảng đang ráo riết vận động, và tại tiểu bang North Carolina là tiểu bang nhà của nghị sĩ Edwards.

Theo dự trù, Tổng Thống Bush cũng sẽ viếng thăm tiểu bang North Carolina ngày hôm nay. Tuy nhiên Tòa Bạch Ốc nói rằng chuyến đi của ông Bush đã được dự trù trước khi nghị sĩ Kerry tiết lộ tên tuổi người được ông chọn đứng chung liên danh hôm thứ Ba.

Trong lần xuất hiện chung đầu tiên ngày hôm qua, ông Kerry cho hay ông và ông Edwards nhằm đưa nước Mỹ tới chổ hùng mạng hơn ở trong nước, đồng thời lại được ngưỡng mộ và gây được nhiều ảnh hưởng trong thế giới.

Một cuộc thăm dò công luận do Phòng Tin của hệ thống truyền hình NBC thực hiện đêm hôm qua cho thấy liên danh Kerry-Edwards dẫn trước liên dang Bush-Cheney với khoảng cách 49% đối với 41%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG