Đường dẫn truy cập

Tối cao Pháp viện Israel ra lệnh thực hiện những thay đổi trong tuyến đường của rào cản an ninh ở Tây Ngạn. - 2004-06-30


Tối cao Pháp viện Israel đã ra lệnh thực hiện những thay đổi trong tuyến đường của một rào cản an ninh mà chính phủ đang xây dựng ở bên trong và xung quanh vùng Tây Ngạn. Hôm nay tòa án đưa ra phán quyết cho rằng rào cản đó tạo ra quá nhiều thiệt hại cho dân chúng Palestine ở địa phương.

Từ Jerusalem, thông tín viên Sonja Pace của đài chúng tôi tường thuật rằng mệnh lệnh của Tối cao Pháp viện ảnh hưởng tới đoạn rào cản an ninh dài 30 kilo mét nằm về mạn tây bắc của Jerusalem và điều này cũng có nghĩa là quân đội giờ đây phải tháo gỡ những đoạn mà họ đã xây trong khu vực này.

Theo quyết định của Tối cao Pháp viện, sự thay đổi này là để giảm thiểu đến mức tối đa những điều khó khăn của hàng vạn người Palestine sinh sống trong khu vực vì họ có thể sẽ bị ngăn không thể tới đồng ruộng, trường học, hay sở làm của mình. Về việc này, người cầm đầu Tổng cục hậu cần của quân đội Israel, Thiếu tướng Eran Ofir tuyên bố như sau trên đài phát thanh Israel.

Tướng Ofir nói đại ý rằng dĩ nhiên là quân đội sẽ tuân hành phán quyết của tòa án và giới hữu trách hiện đang nghiên cứu về việc này để có những hành động phù hợp với án lệnh.

Israel đã bắt đầu xây dựng rào cản an ninh đó cách đây 2 năm và họ nói rằng công tác này đã có hiệu quả trong việc ngăn không cho những kẻ nổ bom tự sát xâm nhập Israel. Tuy nhiên, phía Palestine và những nhân vật tranh đấu cho nhân quyền nói rằng rào cản đó chỉ có mục đích xâm chiếm đất đai của người Palestine mà thôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG