Đường dẫn truy cập

Chỉ số giá tiêu dùng ở Việt Nam sẽ tăng đến mức 9% trong năm nay. - 2004-06-25


Theo tin của tờ Thượng hải Nhật báo hôm thứ sáu, chỉ số giá tiêu dùng ở Việt Nam có phần chắc sẽ tăng đến mức 9% trong năm nay.

Tờ báo ở thủ đô thương mại Trung quốc trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng tỉ lệ gia tăng như dự báo vừa kể phát sinh từ tình trạng tăng giá mạnh của các nhu yếu phẩm như xăng dầu, phân bón, thuốc men, và thực phẩm.

Tường thuật vừa kể trích lời một viên chức cao cấp của bộ tài chánh Việt Nam nói rằng trong vài tháng qua, các sản phẩm và nguyên liệu nhập khẩu tăng giá đã khiến giá cả hàng hóa ở thị trường nội địa gia tăng đáng kể.

Ngoài ra, dịch cúm gà và nạn hạn hán cũng là những nguyên do khiến cho giá tiêu thụ gia tăng trong khoảng thời gian này. Để đối phó với tình hình, giới hữu trách ở Hà nội dự định tăng cường công tác quản lý giá cả của nhà nước, chống lại nạn đầu cơ tích trữ, tăng cường sự lưu thông hàng hóa, và dẹp bỏ tình trạng độc quyền của một số hàng hóa và dịch vụ thiết yếu.

Năm ngoái, chỉ số giá cả các mặt hàng tiêu thụ ở Việt Nam tăng 3%, và giới hữu trách đã đề ra chỉ tiêu 5% cho năm nay. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm chỉ số này đã lên tới mức 7,2%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG