Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Hội nghị Hiệp thương Chính trị Trung Quốc tiếp kiến ngoại trưởng Việt Nam Nguyễn Dy Niên tại Bắc Kinh. - 2004-06-25


Theo tin của hãng thông tấn điện tử Xinhuanet của Trung quốc, Chủ tịch Hội nghị Hiệp thương Chính trị Trung quốc, ông Giả Khánh Lâm đã tiếp kiến ngoại trưởng Việt Nam, ông Nguyễn Dy Niên hôm thứ Năm tại Bắc kinh.

Xinhuanet trích lời ông Giả Khánh Lâm nói rằng tình hình tổng quát của các mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung quốc hiện nay là rất tốt đẹp. Theo ông Giáp, công cuộc hợp tác giữa đôi bên trong nhiều lãnh vực đã đạt được tiến bộ và những vấn đề do lịch sử để lại cũng đang được giải quyết một cách tuần tự.

Về phần mình, ông Nguyễn Dy Niên tỏ ý tán đồng nhận định vừa kể và nói rằng Việt Nam sẵn sàng tăng cường các mối quan hệ với Trung quốc. Người cầm đầu công tác ngoại giao của chính phủ ở Hà Nội đã đến thăm Bắc kinh từ ngày 23 đến ngày 26 theo lời mời của ngoại trưởng Trung quốc, ông Lý Triệu Tinh.

Cũng trong ngày thứ 5, ông Nguyễn Dy Niên đã hội kiến ông Đường Gia Toàn, ủy viên quốc vụ viện Trung Quốc.

Theo phái viên Xinhuanet, trong cuộc thảo luận này, ngoài vấn đề các mối quan hệ song phương, hai ông đã trao đổi quan điểm về công cuộc hợp tác giữa Á châu và các nước Âu châu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG