Đường dẫn truy cập

Trung Quốc hủy bỏ lễ bế mạc cho các cuộc thảo luận đa phương về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên. - 2004-06-25


Trung Quốc hủy bỏ lễ bế mạc đã được dự trù dành cho các cuộc thảo luận đa phương về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên sau khi có tin nói rằng Bắc Triều Tiên đe dọa thử nghiệm một vũ khí hạt nhân

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Chương Khải Nguyệt cho hay chính phủ Trung Quốc không kỳ vọng là các cuộc thương thảo diễn ra một cách êm xuôi.

Theo phát ngôn viên Chương Khải Nguyệt, đây là một vấn đề phức tạp, luôn luôn có những bất đồng quan điểm và càng đi sâu vào cuộc thảo luận, những bất đồng này càng rõ ràng hơn.

Phát ngôn viên này hôm thứ Sáu cũng loan báo việc hủy bỏ lễ bế mạc vừa kể sau ngày họp thứ ba của các cuộc thương thảo 6 bên. Theo bà, chính sách hạt nhân của Bắc Triều Tiên không có gì thay đổi.

Bình Nhưỡng đã được yêu cầu hủy bỏ các cơ sở hạt nhân để đánh đổi lấy đề nghị viện trợ và bảo đảm an ninh của Hoa Kỳ. Các viên chức Hoa Kỳ cho hay Bắc Triều Tiên còn đe dọa thực hiện một vụ thử nghiệm hạt nhân.

Giới chức Nam Triều Tiên cho hay các nước tham gia cuộc thương thảo đang dự thảo một bản tuyên bố chung để phổ biến trong ngày thứ Bảy. Tuy nhiên chưa có dấu hiệu nào cho thấy là đã đạt được một sự đồng thuận nào. Hai đợt thảo luận trước về hạt nhân đã kết thúc mà không mang lại được một thỏa hiệp nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG