Đường dẫn truy cập

Tổng thống Philippin Gloria Arroyo kêu gọi phe đối lập hòa giải. - 2004-06-22


Tổng thống Philippin, bà Gloria Arroyo lại kêu gọi phe đối lập hòa giải sau khi bà giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng trước. Hôm nay, bà Arroyo nói rằng đã đến lúc mọi người xóa bỏ hiềm khích và ra sức phục vụ cho lợi ích của dân chúng Philippin.

Nữ Tổng thống Philippin tuyên bố như thế 2 ngày sau khi quốc hội loan báo là bà đã thắng trong cuộc bầu cử ngày 10 tháng 5. Những người thuộc phe đối lập cho biết họ sẽ tiếp tục khiếu nại về việc những người ủng hộ bà Arroyo có hành vi gian lận làm sai lạc kết quả bầu cử, nhưng theo dự liệu, quốc hội sẽ chứng thực kết quả bầu cử trong tuần này.

Tối cao Pháp viện Philippin cũng đã bác đơn của phe đối lập đòi vô hiệu hóa bản báo cáo bầu cử của quốc hội. Ông Philipe Miranda, giáo sư chính trị học của Đại học Philippin ở Manila nhận định rằng bà Arroyo khó lòng khắc phục những ấn tượng không tốt của công chúng về công tác kiểm phiếu.

Theo ông Miranda thì đây là một trong những khuyết điểm lớn, vì trong liên tiếp 3 tuần vừa qua, ngày nào đài truyền hình cũng chiếu những hoạt động liên quan đến công tác kiểm phiếu ở quốc hội, và những hoạt động đó làm cho nhiều người không tin là cuộc bầu cử đã diễn ra một cách công bằng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG