Đường dẫn truy cập

Ông Kofi Annan yêu cầu không triển hạn quyền miễn truy tố tội ác chiến tranh dành cho các binh sĩ gìn giữ hòa bình. - 2004-06-18


Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan đã yêu cầu Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc không triển hạn quyền miễn bị truy tố về tội ác chiến tranh dành cho các binh sĩ gìn giữ hòa bình, kể cả binh sĩ Mỹ phục vụ dưới sự chỉ huy của Liên Hiệp Quốc.

Theo yêu cầu của Hoa Kỳ, quyền miễn bị truy tố này đã được áp dụng trong hai năm qua, nhưng sẽ hết hạn cuối tháng này. Ông Annan nói rằng việc triển hạn cho quyền này sẽ là một hành động thiếu khôn ngoan, sau khi xảy ra những tiết lộ mới đây về những vụ ngược đãi tù nhân Irắc tại các trại giam của Mỹ.

Thông tín viên Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ tại trụ sở Liên Hiệp Quốc cho hay trong văn thư gửi tới Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc hôm thứ Năm, ông Annan đã mạnh mẽ chỉ trích Hoa Kỳ.

Ông nói rằng triển hạn quyễn miễn bị truy tố cho lực luợng gìn giữ hòa bình sẽ làm Hội Đồng Bảo An mất uy tín và gây phương hại tới toàn thể tổ chức Liên Hiệp Quốc .

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG