Đường dẫn truy cập

Pakistan bắt giữ 10 phần tử tranh đấu thuộc mạng lưới al-Qaida. - 2004-06-14


Nhà chức trách tại Pakistan cho hay, họ đã bắt 10 người mà họ nghi là các phần tử tranh đấu thuộc mạng lưới khủng bố al-Qaida, trong đó có một thành viên quan trọng của tổ chức này mà nhà chức trách đã treo giải thưởng một triệu đô la cho ai bắt sống hoặc hạ sát được đương sự.

Thông tín viên đài Tiếng nói Hoa Kỳ tại Islamabad tường thuật rằng, các giới chức nói là mạng lưới al-Qaida đã nhúng tay vào các cuộc tấn công khủng bố bằng bom mới đây tại thành phố Karachi, trong đó có âm mưu ám sát một tướng lãnh cao cấp của Pakistan.

Các giới chức vừa kể nói rằng một nghi can al-Qaida quan trọng có tên là Masoob Aroochi mà nhà chức trách đã treo giải thưởng một triệu đô la cho ai bắt sống hoặc hạ sát được đương sự cũng nằm trong số những người bị bắt. Ông này được mô tả là cháu trai của Khalid Sheikh Mohammad, người bị cáo buộc là tổ chức cuộc tấn công khủng bố hôm 11 tháng 9 năm 2001 tại Hoa Kỳ. Oâng Sheikh cũng đã bị bắt tại Pakistan hơn một năm trước đây và đã được giải giao cho Hoa Kỳ giam giữ.

Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ Pakistan, ông Faisal Saleh Hayat nói rằng, các vụ bắt giữ này đã gây thiệt hại nặng cho mạng lưới khủng bố al-Qaida tại Pakistan.

Ông Hayat nói rằng các tên khủng bố vừa kể đã thú tội và người ta cũng tìm thấy một số lớn các thiết bị dưới dạng lựu đạn, và ngòi nổ, nơi bọn khủng bố.

Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ nói rằng hầu hết các phần tử mà người ta nghi là nằm trong tổ chức al-Qaida đều là từ vùng Trung Á tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG