Đường dẫn truy cập

Pakistan tăng cường các cuộc tấn công tiêu diệt các phần tử chủ chiến liên hệ với al-Qaida. - 2004-06-13


Các lực lượng Pakistan đã gia tăng cường độ của cuộc hành quân trong vùng núi gần biên giới Afghanistan để tiêu diệt những phần tử hiếu chiến có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Pakistan, ông Masood Khan tuyên bố về cuộc hành quân này rằng những kẻ xâm nhập từ bên ngoài đang bắt chẹt những bộ tộc sinh sống trong vùng bọn chúng đang ẩn náu. Cuộc chiến chống lại chúng không phải là một cuộc chiến ý thưc hệ, mà là một cuộc chiến nhằm chấm dứt tình trạng có những kẻ lợi dụng lãnh thổ Pakistan cho mục đích riêng của họ.

Hôm qua, chiến đấu cơ của Pakistan đã bắn phá những mục tiêu bị nghi là các cơ sở huấn luyện và nơi ẩn núp của các phần tử vũ trang địa phương và các chiến binh al-Qaida.

Quân đội Pakistan cho biết đã có 61 người bị thiệt mạng, trong số này có 18 binh sĩ chính phủ. Trong khi đó, quân đi Mỹ ở Afghanistan hoạt động ở phía bên này biên giới đang chuẩn bị chận bắt những kẻ tẩu thoát.

Phát ngôn viên quân đội Mỹ, trung tá Tucker Mansager cho biết rằng binh sĩ Mỹ tiếp tục liên lạc chặt chẽ với quân đi Pakistan để chia sẻ thông tin về tình hình ở vùng biên giới, và các lực lượng Mỹ chuẩn bị chận bắt những phần tử vũ trang vượt biên sang Afghanistan từ Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG