Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Ngoại Giao Colin Powell: Hoa Kỳ gần đạt được thỏa thuận một nghị quyết mới của LHQ về vấn đề chủ quyền Iraq. - 2004-06-06


Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Colin Powell nói rằng Hoa Kỳ gần đạt được thỏa thuận về một nghị quyết mới của Liên Hiệp Quốc về vấn đề chủ quyền của Iraq.

Ngoại Trưởng Powell đã lên tiếng với các phóng viên báo chí như vừa kể trong khi đang trên đường từ Rome đến Paris trên phi cơ của Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush để dự lễ kỷ niệm ngày đồng minh đổ bộ lên Normandy.

Theo Ngoại Trưởng Powell thì vấn đề đã được đẩy mạnh qua một bức thư của thủ tướng chính phủ chuyển tiếp của Iraq, Iyad Allawi nhận được hôm thứ bảy. Ông Powell nói rằng bức thư đề nghị các lực lượng đồng minh sẽ làm việc như thế nào với chính phủ Iraq sau ngày chuyển giao chủ quyền vào 30 tháng 6.

Ngoại Trưởng Powell nói ông tin rằng bức thư của ông Allawi sẽ làm hài lòng các thành viên Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, trước đó đã kêu gọi sửa đổi nghị quyết phác họa việc trao chủ quyền tại Iraq và ông bày tỏ sự tin tưởng rằng nghị quyết sẽ được thông qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG