Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush: Công tác chống khủng bố ở Iraq là thách đố của thời đại. - 2004-06-03


Tổng thống Hoa kỳ, ông George W Bush tuyên bố rằng binh sĩ Mỹ sẽ không để cho bạo động cản trở công việc của tân chính phủ chuyển tiếp ở Iraq.

Nhà lãnh đạo Hoa kỳ nói đại ý rằng trong mỗi giai đoạn của quá trình chuyển tiếp này, trước và sau khi chuyển giao chủ quyền cho Iraq, kẻ thù của chúng ta có phần chắc sẽ hoạt động nhiều hơn và tàn bạo hơn. Bọn chúng cũng biết rõ về tầm quan trọng của thời kỳ này như chúng ta đã biết.

Nhưng liên minh của chúng ta đã sẵn sàng và chúng ta có ý chí vững mạnh. Những kẻ côn đồ và những tay sát thủ sẽ không thể nào làm chùn bước giới lãnh đạo mới của Iraq hay của nước Mỹ.

Theo lời Tổng thống Bush, điều mà những phần tử khủng bố lo sợ nhất là việc tổ chức những cuộc bầu cử tự do ở Iraq, những cuộc bầu cử mà chính phủ lâm thời Iraq sẽ tổ chức vào tháng giêng sang năm.

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp ở Học viện không quân Hoa kỳ, Tổng thống Bush nói rằng công tác chống khủng bố ở Iraq là thách đố của thời đại chúng ta và đây là một cuộc tranh đấu có tính chất sinh tử vì nó liên hệ đến hòa bình và an ninh của nước Mỹ, và lựa chọn duy nhất của nước Mỹ là chiến thắng. Tổng thống Bush còn nói thêm rằng tình trạng xung đột ở vùng Trung đông phát xuất từ những quan điểm chính trị khác nhau chứ không phải từ những tín ngưỡng khác nhau.

Ông cam kết hậu thuẫn cho những ai tranh đấu cho quyền chính trị của dân chúng ở Trung đông và nói thêm rằng việc mang lại tự do và dân chủ cho Iraq sẽ cải thiện sự trì trệ về mặt kinh tế và giảm bớt tâm trạng bất mãn hiện đang giúp cho những ý thức hệ cực đoan, kể cả những chủ trương của mạng lưới khủng bố al-Qaida, có cơ phát triển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG