Đường dẫn truy cập

Thái Lan đang điều tra nguyên do vụ sập thương xá tại Bangkok. - 2004-06-02


Nhân viên điều tra tại Thái Lan đang tìm cách xác định nguyên do khiến một phần của một thương xá bị sập tại trung tâm thủ đô Bangkok ngày hôm nay.

Cảnh sát và nhân viên tiếp cứu cho hay ít nhất 7 người đã bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng, khi các tầng phía trên của cửa hàng bách hóa New World trong toà nhà 11 tầng bị sập.

Toà nhà đã là đề tài của một cuộc tranh chấp về pháp lý kéo dài. Các giới chức Bangkok cho hay các sở hữu chủ của toà nhà đã xây thêm 7 tầng một cách bất hợp pháp rồi lại ra lệnh phá các tầng đó đi vào năm 1994. Nhưng các cửa hàng ở tầng trệt vẫn mở cửa trong khi công trình xây dựng các tầng trên tiếp tục.

Cũng liên quan đến Thái Lan, an ninh đang được tăng cường tại các chùa Phật giáo và đồn điền cao su tại nam bộ Thái Lan vì e rằng sẽ xảy ra các vụ tấn công của các phần tử hồi giáo nổi loạn nhân ngày Visakha Bucha, là ngày lễ linh thiêng nhất của Phật giáo.

Phó thủ tướng Thái ông Chavalit Yongchaiyudh đã dự các buổi lễ sáng nay tại Narathiwat như một biểu hiệu cho nỗ lực động viên tinh thần các tín đồ Phật giáo. Chuyến đi của ông Chavalit diễn rà sau một cuộc tấn công vào cuối tuần trong đó một công nhân lớn tuổi theo đạo Phật tại một đồn điền cao su bị chặt đầu.

Cảnh sát cho hay một ngôi chùa Phật giáo của người Trung Hoa nằm gần đền thờ hồi giáo Krue Se, đã bị làm ô uế tại Pattani hồi tuần trước. Hồi tháng 4, đền thờ này đã là nơi xảy ra một cuộc bố ráp của lực lượng chính phủ khiến hơn 100 phần tử chủ chiến trốn trong đó bị thiệt mạng. Các giới chức Thái cho rằng bạo động nằm trong một sách lược mới của những người bị nghi là phần tử hồi giáo nổi loạn nhằm gây ra xung đột phe phái tại miền nam, là nơi người hồi giáo lâu nay vẫn than phiền là bị kỳ thị.

Gần 200 người đã thiệt mạng trong các cuộc bạo động ở vùng này tính từ tháng giêng đến nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG