Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush chúc mừng tân Tổng Thống và Thủ Tướng chính phủ lâm thời Iraq. - 2004-06-02


Tổng Thống Bush đã chúc mừng tân Thủ Tướng và Tổng Thống chính phủ lâm thời Iraq trong một cuộc điện đàm về tương lai của nước họ. Trước đó trong một cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Bush đã ca ngợi chính phủ lâm thời Iraq, và nói rằng chính phủ này có tài năng, thiện chí và quyết tâm để đối phó với những khó khăn trước mặt.

Tổng Thống Bush nói rằng việc lựa chọn tân chính phủ này đánh dấu một bước quan trọng trên đường tiến tới tự do. Tổng Thống Bush nói như sau:

Tổng Thống Bush nói rằng, việc bổ nhiệm một tân chính phủ lâm thời này là một bước tiến gần hơn tới việc thực hiện giấc mơ của hàng triệu người dân Iraq: đó là có được một quốc gia với đầy đủ chủ quyền với một chính phủ thật sự đại diện cho dân, bảo vệ quyền lợi của nhân dân và phụ vụ những nhu cầu của dân chúng.

Tổng Thống Bush tiên liệu rằng trong những tuần lễ sắp tới sẽ có thể có thêm bạo động do những kẻ muốn ngăn chặn người tiến bộ gây ra. Tổng Thống Bush nói tiếp rằng các phần tử vừa kể muốn cướp đi sinh mạng của dân lành, muốn lay chuyển ý chí của liên minh và muốn làm nản lòng nhân dân Iraq. Đó là những gì họ muốn làm nhưng họ sẽ không thể lay chuyển được ý chí của liên mimh.

Trong một cuộc họp báo tại Tòa Bạch Oác, Tổng Thống Bush nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ không có gì để nói thêm trong việc thành lập chính phủ lâm thời tại Iraq. Tổng Thống Bush chỉ cho biết rằng trước đó trong ngày ông đã điện đàm với Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan về vấn đề Iraq và ông dự trù sẽ tham khảo ý kiến các nhà lãnh đạo quốc tế trong những ngày sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG