Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush thảo luận với Nội Các về kế hoạch của đặc sứ LHQ Lakhdar Brahimi. - 2004-05-20


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nói rằng ông đã thảo luận với Nội Các về những kế hoạch của đặc sứ Liên Hiệp Quốc Lakhdar Brahimi về một chính phủ lâm thời tại Iraq.

Tổng Thống Bush tiên đoán rằng trong vài tuần lễ tới đây sẽ có quyết định về việc ai sẽ là Tổng Thống và các Phó Tổng Thống, cũng như ai sẽ là Thủ Tướng và những người cầm đầu các Bộ khác.

Trong một cuộc gặp mặt ngắn ngủi với báo chí, Tổng Thống Bush đã không cho thấy dấu hiệu nào về việc ông sẽ ủng hộ ai vào các chức vụ này, hoặc họ sẽ được lựa chọn như thế nào. Tuy nhiên Tổng Thống Bush cho hay ông đã nói với Nội Các rằng việc chuyển giao chủ quyền chính trị cho tân chính phủ Iraq sẽ được thực hiện vào ngày 30 tháng 6 như đã dự trù. Và cũng theo lời nhà lãnh đạo Hoa Kỳ thì hiện nay đã có 11 Bộ đang nằm dưới sự điều hành của người Iraq.

Tuy nhiên cũng theo lời Tổng Thống Bush thì vẫn còn nhiều việc cần phải làm. Ông nói rằng việc 1 thường dân Mỹ bị chặt đầu mới đây tại Iraq đã cho người dân Mỹ thấy rõ bản chất dã man và tàn ác của những kẽ đang tìm cách ngăn chận những tiến bộ trên con đường tiến đến tự do tại Iraq.

Tổng Thống Bush cũng đã ca ngợi những nỗ lực của quân đội Hoa Kỳ tại Iraq, và nhấn mạnh rằng họ sẽ hoàn thành sứ mạng tại đó. Tuy nhiên Tổng Thống Bush đã không đề cập đến vụ tai tiếng liên quan đến việc ngược đãi các tù nhân Iraq đang bị Hoa Kỳ giam giữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG