Đường dẫn truy cập

Pakistan cảnh báo những bộ tộc ở Nam Waziristan phải tôn trọng thỏa thuận đã ký kết. - 2004-05-15


Các viên chức Pakistan cảnh báo những người bộ tộc trong khu tự trị đặc biệt gần biên giới Afghanistan phải tôn trọng thỏa thuận mà họ đã ký kết trong tháng trước, nếu không sẽ gánh chịu hành động pháp lý.

Theo thỏa thuận, thì các trưởng lão bộ tộc ở Nam Waziristan phải thuyết phục các tay súng ngoại quốc cũng như các đồng minh địa phương hạ vũ khí, và ra đăng ký với nhà chức trách địa phương trước ngày hôm qua thứ Sáu.

Tuy nhiên, thời hạn đã được triển hạn, để những người bộ tộc có thêm thời gian tham khảo ý kiến. Người ta tin rằng có hàng trăm tay súng đang ẩn náu trong khu vực này. Người cầm đầu hành chánh vùng Nam Waziristan nói với các ký giả rằng ông đã gặp khoảng 100 trưởng lão bộ tộc, và cho họ biết là chính phủ sắp hết kiên nhẫn.

Các viên chức Pakistan nói rằng họ cần các thông tin đó để xác định xem những người ngoại quốc này có liên can với các tổ chức khủng bố, như là Al-Qaida hay không. Nhưng những người bộ tộc nói rằng các tay súng này không muốn bị chụp hình và nhận diện, vì sợ sẽ bị bắt giữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG