Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Hoa Kỳ đón mừng Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld đến Iraq. - 2004-05-14


Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld đã bất ngờ đến viếng thăm Iraq, và được các quân nhân có mặt tại đây reo hò đón mừng.

Được biết ông Rumsfeld đã đến tham quan nhà tù khét tiếng hồi gần đây về các hành vi ngược đãi tù nhân Iraq dưới tay các quân nhân Mỹ. Trong dịp này ông Rumsfeld thừa nhận rằng vụ xì căng đan đó đã khiến ông phải chấn động.

Lên tiếng sau khi viếng thăm nhà tù Abu Graib ở ngoại ô thành phố Baghdad, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ cam kết rằng những kẻ chịu trách nhiệm về các hành vi ngược đãi tù nhân sẽ bị trừng phạt. Ông Rumsfeld cũng đòi hỏi thuộc quyền ở Iraq phải đề ra những bước hành động cụ thể để bảo đảm các hành vi ngược đãi tù nhân không tái diễn.

Nhiều quân nhân đang bị khiển trách về vai trò của họ trong các vụ ngược đãi tù nhân. Một số dân biểu Quốc Hội và các tờ báo hàng đầu Hoa Kỳ đã góp tiếng kêu gọi ông Rumsfeld phải từ chức vì vụ xì căng đan này.

Nhưng ông Rumsfeld nói với các binh sĩ Mỹ ở Iraq rằng ông là một kẻ sống sót. Đây là thêm một dấu hiệu khác cho thấy ông Rumsfeld không có ý định từ chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG