Đường dẫn truy cập

Đài Loan bắt đầu thực hiện việc đếm lại phiếu của cuộc bầu cử Tổng Thống. - 2004-05-10


Đài Loan đã bắt đầu thực hiện việc đếm lại phiếu của cuộc bầu cử Tổng Thống gây tranh chấp sôi nổi hồi tháng Ba vừa qua.

Cuộc tái kiểm phiếu trên khắp hải đảo này sẽ mất ít nhất 10 ngày, và sẽ chấm dứt ngay trước ngày tổ chức lễ nhậm chức của Tổng Thống Trần Thủy Biển như đã dự trù. Ông Trần Thủy Biển đã thắng trong cuộc bầu cử Tổng Thống ngày 20 tháng 3 qua vừa qua với đa số chỉ có 0, 2 % tức là khoảng ba mươi ngàn phiếu.

Hầu hết các nhà phân tích trông đợi là cuộc tái kiểm phiếu này sẽ xác nhận thắng lợi của ông Trần Thủy Biển. Ứng cử viên thất bại trong cuộc bầu cử vừa kể, ông Liên Chiến cam kết tôn trọng kết quả của việc tái kiểm phiếu nếu công tác này được thực hiện một cách công bằng. Nhưng đảng của ông cũng yêu cầu tòa thượng thẩm Đài Loan hủy bỏ kết quả bầu cuộc cử vừa qua và ra lệnh tổ chức một cuộc bầu cử mới.

Oâng Liên Chiến cũng nêu lên nghi vấn là vụ ám sát hụt Tổng Thống Trần Thủy Biển và Phó Tổng Thống Lữ Tố Liên khiến ông Trần Thủy Biển bị thương nhẹ là một vụ dàn dựng để chiếm cảm tình của cử tri đối với Tổng Thống. Đây là một tố cáo mà đương kim Tổng Thống Đài Loan đã bác bỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG