Đường dẫn truy cập

Việt Nam gửi 12000 công nhân xuất khẩu lao động trong 4 tháng đầu năm nay. - 2004-05-03


Trong 4 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã gửi 12 ngàn công nhân xuất khẩu lao động, nhiều nhất là đến các nước Malaysia, Nam Triều Tiên, Nhật Bản và Đài Loan.

Không có các con số của 4 tháng đầu năm ngoái để so sánh, chỉ biết là trong tháng 3 năm nay, Việt Nam có 4 ngàn người xuất khẩu lao động, giảm 44% so với tháng 3 năm ngoái. Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết: Malaysia muốn nhận thêm, nhưng phía Việt Nam không đáp ứng được nhu cầu.

ONE: Tập đoàn Parkway của Singapore loan báo sẽ xây một bệnh viện quốc tế tại Hanoi trong 2 năm tới. Bệnh viện này nằm trong kế hoạch của tập đoàn, muốn mở bệnh viện quốc tế tại Thái Lan, Malaysia, và Indonesia.

Hiện nay tập đoàn này mới chỉ khai trương tại Hanoi một văn phòng gọi là trung tâm thông tin y học, tại đây có dịch vụ tư vấn sức khỏe, đặc biệt là tư vấn cho các bệnh nặng, và dịch vụ di chuyển bệnh nhân ra nước ngoài điều trị. Sau khi xây xong, bệnh viện này sẽ là bệnh viện thứ nhì do các nhà đầu tư nước ngoài tài trợ. Bệnh viện thứ nhất, là bệnh viện Việt Pháp, thành lập vào năm 1998 với số vốn trên 10 triệu đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG