Đường dẫn truy cập

Việt Nam và Vatican sẽ mở các cuộc hội đàm trong tuần này tại Hà Nội. - 2004-04-27


Các giới chức Việt Nam và đại diện Toà Thánh Vatican sẽ mở các cuộc hội đàm trong tuần này tại Hà Nội và chắc sẽ đề cập đến vấn đề có thể tiến tới việc thiết lập bang giao chính thức.

Các giới chức Việt Nam thì chỉ nói rằng các vấn đề giáo hội sẽ nằm trong nghị trình thảo luận với một phái đoàn của Vatican đến Việt Nam hôm thứ Ba.

Tuy chưa biết rõ nghị trình chuyến viếng thăm, một nhà ngoại giao Âu châu nói rằng các cuộc thảo luận có thể tiến tới việc thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Tòa Thánh Vatican và chính phủ Việt Nam.

Sự kiện Việt Nam chấp thuận việc Đức Giáo Hoàng bổ nhiệm một vị hồng y Việt Nam hồi năm ngoái là dấu hiệu cho thấy tiến triển trong quan hệ với Vatican mặc dù chưa có bang giao chính thức.

Trong một thông cáo phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam, ông Lê Dũng cho biết hai bên sẽ thảo luận các vấn đề liên quan đến giáo hội công giáo Việt Nam và các vấn đề quan tâm chung nhằm cải thiện sự thông cảm giữa Việt Nam và Vatican.

Việt Nam với 8 triệu tín đồ thiên chúa giáo, là cộng đồng công giáo lớn thứ nhì tại Châu Á, sau Philippin. Việt Nam thừa nhận 6 tôn giáo lớn, nhưng nhấn mạnh rằng họ có quyền xét duyệt các chức sắc được bổ nhiệm, và Vatican chống đối việc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG