Đường dẫn truy cập

Phiến quân tại Fallujah chỉ còn vài ngày để trao nạp khí giới. - 2004-04-22


Một tướng lãnh Mỹ cảnh cáo phiến quân tại thị trấn Fallujah ở Iraq rằng phiến quân chỉ còn vài ngày để trao nạp khí giới, nếu không sẽ phải đương đầu với đợt tấn công mới của Hoa Kỳ.

Trung tướng James Conway nói rằng phiến quân đã chỉ trao nạp một số nhỏ những vũ khí vô dụng theo giải pháp đạt được hôm thứ Hai. Dù đã có cuộc ngưng bắn chính thức, lực luợng Thủy Quân Lục Chiến Mỹ và phiến quân đã nổ súng vào nhau hôm qua và Thủy Quân Lục Chiến Mỹ cho hay 9 phiến quân tử thương.

Trong một diễn biến khác, một thường dân nước ngoài bị các tay súng bắn chết trong vùng của người Hồi giáo Sunni ở Baghdad hôm nay, và tin cho hay 2 con tin người Thụy Sỹ đã được trả tự do sau khi bị bắt cóc 2 ngày tại Iraq.

Hôm qua, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Kofi Annan cảnh cáo rằng tình trạng bạo động leo thang ở Iraq có thể tạo một ảnh hưởng bất lợi cho quyết định của tổ chức thế giới này muốn tiếp tục hoạt động lại tại nước đó.

Ông Annan nói rằng tình hình an ninh trên bộ có một ảnh hưởng rất quan trọng cho những quyết định và hoạt động của Liên Hiệp Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG