Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Il đồng ý xúc tiến các cuộc đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân của Bắc Triều Tiên. - 2004-04-21


Trung Quốc cho hay ông Kim Jong Il, lãnh tụ Bắc Triều Tiên, đã đồng ý xúc tiến các cuộc đàm phán 6 bên về việc chấm dứt vụ khủng hoảng hạt nhân Bắc Triều Tiên, sau khi thực hiện một chuyến công du bí mật đến Bắc Kinh.

Hôm nay, đài truyền hình nhà nước Trung Quốc cho chiếu hình ảnh cuộc gặp gỡ giữa nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên với các nhà lãnh đạo Trung Quốc, và gọi đây là một chuyến viếng thăm không chính thức. Ông Kim Jong Il đã nói như sau trong một lần phát biểu công khai hiếm hoi ở nước ngoài.

Ông Kim nói đại ý rằng ông rất tiếc về việc đã không đến thăm Trung Quốc trong 3 năm nay, và toàn bộ trung ương đảng đương quyền ở Bắc Triều Tiên cũng cảm thấy như thế.

Trước khi ông Kim Jong Il lên đường về nước ngày hôm nay, Trung Quốc đã từ chối không chịu xác nhận là nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên đến thăm Trung Quốc trong 3 ngày.

Tân Hoa Xã loan tin rằng ông Kim Jong Il hứa là sẽ nhẫn nại, linh động và chủ động trong những cuộc đàm phán hạt nhân trong tương lai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG