Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng ngoại giao Jordan: Không có vấn đề gì giữa Jordan và Hoa Kỳ. - 2004-04-21


Bộ trưởng ngoại giao Jordan nói rằng không có vấn đề gì giữa Jordan và Hoa kỳ, mặc dầu quốc vương Abdullah đã đình hoãn 1 cuộc hội kiến với Tổng Thống Bush.

Bộ trưởng Marwan Muasher nói rằng Jordan và Hoa kỳ tiếp tục cộng tác chặt chẽ để đem lại hòa bình cho Trung Đông, và nhấn mạnh rằng quốc vương Jordan và Tổng Thống Bush sẽ hội kiến trong tháng tới.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powell cũng nói rằng chuyến viếng thăm Washington của quốc vương Jordan bị đình hoãn, chứ không hủy bỏ, và sẽ được ấn định lại thời biểu.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ nói rằng Hoa kỳ sẽ có thể giải quyết các mối quan ngại của quốc vương, cũng như các mối quan ngại mà nhiều nhân vật khác đã bày tỏ.

Quốc vương Jordan đã đột ngột đình hoãn cuộc hội kiến được dự trù vào ngày hôm nay thứ Tư với Tổng Thống Bush, với lý do là cần phải tìm hiểu rõ lập trường của Hoa kỳ về qui chế chung cuộc của các lãnh thổ Palestine.

Tuần trước, Tổng Thống Bush đã ủng hộ kế hoạch của Israel rút dân định cư Do Thái ra khỏi dải Gaza, nhưng vẫn chiếm giữ nhiều khu định cư lớn trên Tây Ngạn. Các cấp lãnh đạo Palestine thì đã bác bỏ kế hoạch này của Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG