Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Tây Ban Nha muốn chính phủ Madrid và Washington duy trì quan hệ mật thiết. - 2004-04-19


Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Tây Ban Nha chính phủ Madrid và Washington vẫn duy trì quan hệ mật thiết mặc dầu nước ông quyết định sớm rút quân ra khỏi Iraq.

Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Tây Ban Nha, ông Miguel Moratinos, nói trên đài phát thanh Tây Ban Nha rằng ông đã thông báo cho Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Colin Powell về quyết định vừa kể, vài giờ trước lời loan báo của Thủ Tướng Jose Rodriguez Zapatero ngày hôm qua.

Ông Moratinos sẽ đi Washington vào ngày mai, thứ Ba để thảo luận với ông Powell.

Thủ Tướng Zapatero đã tuyên bố rằng ông sẽ rút các binh sĩ Tây Ban Nha ra khỏi Iraq trừ phi các binh sĩ vừa kể được đặt dưới quyền chỉ huy của Liên Hiệp Quốc từ nay cho tới 30 tháng 6 sắp tới.

Nhưng ngày hôm qua, ông Zapatero đã tuyên bố rằng không có dấu hiệu nào cho thấy là Liên Hiệp Quốc sẽ đưa ra một nghị quyết hội đủ những điều kiện mà ông đã đặt ra cho việc tiếp tục bố trí quân đội Tây Ban Nha tại Iraq.

Nhà lãnh đạo đảng đối lập chính là đảng Bình Dân, ông Mariano Rajoy nói rằng quyết định rút quân khỏi Iraq đã được thực hiện một cách vội vã mà không tham khảo ý kiến của quốc hội trong lúc còn đang cố gắng để đạt được một thỏa thuận về một nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG