Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush nói sẵn sàng chia sẻ thông tin với ủy ban điều tra cuộc khủng bố 11 tháng 9. - 2004-04-06


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nói rằng chính phủ ông sẵn sàng chia sẻ thông tin với ủy ban điều tra cuộc khủng bố ngày 11 tháng 9. Ông nói rằng nếu bất kỳ người nào trong chính phủ ông mà biết trước bọn khủng bố sẽ dùng máy bay để lao vào các cao ốc thì đã làm hết sức để ngăn chận. Ủy ban điều tra đang chuẩn bị nghe lời khai của bà Condoleezza Rice, Cố vấn An ninh Quốc gia vào ngày thứ Năm này.

Về tình hình bầu cử thì trong ngày thứ hai, cả Tổng Thống Bush lẫn Nghị Sĩ Kerry đều nói đến chuyện kinh tế trong khi đi vận động ở các nơi.

Tại thành phố Charlotte của bang North Carolina hôm thứ Hai, Tổng Thống Bush nói rằng tình hình kinh tế vẫn mạnh, và ngày càng mạnh hơn. Những khó khăn của 3 năm trước đã được khắc phục, nước Mỹ có những nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi, những công nhân có mức sản xuất cao, và có chính sách tốt.

Dịp này ông Bush cũng loan báo chính phủ sẽ tăng gấp đôi số chỗ huấn luyện nghề nghiệp dành cho người đang thất nghiệp.

Trong khi đó, Nghị Sĩ Kerry đã cho phổ biến một phúc trình trong đó có ghi rằng, trong 3 năm đầu tiên làm Tổng Thống, ông Bush đã đề nghị hoặc chấp thuận rất nhiều dự án, tất cả tổng cộng khoảng 6 ngàn tỷ đôla; nhưng không nói rõ sẽ tìm đâu ra tiền để tài trợ cho các dự án đó. Phúc trình của Nghị Sĩ Kerry gọi đây là một hành động cẩu thả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG