Đường dẫn truy cập

Afghanistan sắp mở cuộc hành quân lùng bắt các chiến binh Taleban và al-Qaida. - 2004-04-05


Các giới chức Afghanistan cho hay họ sắp mở một cuộc hành quân để lùng bắt các chiến binh Taleban và al-Qaida từ Pakistan vượt biên giới trốn sang lãnh thổ fghanistan.

Hôm Chủ Nhật, các giới chức cho hay họ sẽ săn đuổi một số lớn các dân quân Hồi giáo vượt biên giới trong tháng trước để chạy trốn một cuộc tấn công của binh sỹ chính phủ Pakistan trong khu vực bộ tộc của Pakistan gần biên giới hai nước.

Các giới chức Afghanistan còn nói thêm rằng họ sẽ cùng hoạt động chung với các lực lượng do Hoa Kỳ lãnh đạo đã có mặt sẵn trong vùng này rồi. Trong khi đó bên phía Pakistan, các bô lão thuộc các bộ tộc đã định vào hôm nay, thứ Hai, để mở các cuộc họp với các giới chức chính phủ trong vùng để thảo luận về việc hợp tác trong cuộc săn lùng các phần tử dân quân Hồi giáo vẫn còn ẩn náu và lén lút hoạt động trong khu vực này.

Trong khi đó các lực lượng an ninh Afghanistan những nhân viên gìn giữ hòa bình của quốc tế đã bắt giữ 3 người, tịch thu thuốc nổ và vũ khí trong một vụ ruồng xét ở thủ đô Kabul.

Các giới chức đã nói chuyện với các nhà báo hôm Chủ Nhật, nhưng cho biết rất ít chi tiết và không cho biết tông tích của những kẻ bị bắt giữ.

Đây là vụ ruồng bố mới nhất trong nỗ lực đang được thực hiện hầu cải thiện tình hình an ninh ở thủ đô Kabul.

Hôm thứ Bảy, các chuyên gia về chất nổ của Đức làm việc cho lực lượng lên minh quốc tế đã hủy 2 quả bom mà người ta tìm thấy dọc theo con đường mà các nhân viên gìn giữ hòa bình thường xử dụng.

Tháng trước, cảnh sát và nhân viên gìn giữ hòa bình của quốc tế đã tịch thu được thuốc nổ và thiết bị nổ trong một cuộc ruồng bố vào một nơi mà họ mô tả là một xưởng chế bom tại Kabul.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG