Đường dẫn truy cập

Tổng Thống  Afghanistan Hamid Karzai tuyên bố hội nghị tặng viện quốc tế là một thành công lớn. - 2004-04-02


Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai tuyên bố hội nghị tặng viện quốc tế là một thành công lớn, sau khi các quốc gia tặng viện cam kết sẽ chi hơn 8 tỉ đôla để tái thiết Afghanistan và giúp nước này trong cuộc đấu tranh bài trừ các hoạt động ma túy.

Bản tuyên bố đưa ra vào lúc kết thúc hội nghị, được 50 quốc gia chuẩn y, đã hoan nghênh kế hoạch của Tổ Chức Minh Ước Bắc Đại Tây Dương nhằm nới rộng phạm vi hoạt động của Lực Lượng Hỗ Trợ An Ninh Quốc Tế quanh thủ đô Kabul.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Colin Powell cam kết là các lực lượng Mỹ sẽ duy trì tại Afghanistan, chừng nào sự hiện diện của Hoa Kỳ còn cần thiết. Ông Powell kêu gọi các đồng minh quân sự của Hoa Kỳ hãy đưa thêm quân và thiết bị quân sự đến Afghanistan, trong thời gian dẫn đến các cuộc bầu cử lịch sử tại nước này.

Lên tiếng vào lúc kết thúc hội nghị thượng đỉnh, Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai ngỏ lời cảm tạ các nước tặng viện về lòng hào phóng của họ, và mô tả hội nghị Berlin là một thành công lớn.

Tổng Thống Hamid Karzai nói rằng Afghanistan sẽ trung thành với những lời cam kết đã đưa ra về công cuộc cải cách dân chủ, tôn trọng nhân quyền và nền pháp trị, quyết tâm chống các hoạt động ma túy, ủng hộ cuộc chiến chống khủng bố, và tận lực làm việc để có thể tự lực tự cường, không còn là một gánh nặng cho cộng đồng quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG