Đường dẫn truy cập

Hội đồng thương mại Thái Lan: Thái Lan nên hợp tác quảng cáo với Việt Nam để khích lệ thêm đầu tư ở cả hai nước. - 2004-04-01


Hội đồng thương mại Thái Lan cho rằng Thái Lan nên theo sách lược thị thực một chiều và hợp tác quảng cáo với Việt Nam để khích lệ thêm đầu tư ở cả hai nước.

Một thành viên của ban quản trị hội đồng, ông Phairush Burapachaisri cho biết Hội Đồng Đầu Tư sẽ ủng hộ một sáng kiến giúp giảm bớt thủ tục thị thực cho các doanh gia đi lại giữa thái Lan, Việt Nam và các nước thành viên mới gia nhập ASEAN là Kampuchia, Miến Điện và Lào.

Hiện thời, diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á Thái Bình Dương đã cấp thẻ kinh doanh APEC cho các doanh gia đi lại không cần thị thực trong phạm vi 21 quốc gia thành viên.

Sách lược này sẽ giảm bớt chi phí hoạt động cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ và Âu Châu đến vùng này và thu hút đầu tư trực tiếp của nước ngoài vào Thái Lan.

Theo ông Phairush, Việt Nam đã trở thành một địa điểm đầu tư nhiều hứa hẹn cho các nhà sản xuất Thái Lan vì lao động rẻ và thị trường trong nước lớn với mãi lực đang tăng.

Ngoài ra, các chi phí đầu tư đã sụt giảm một cách đáng kể, nhất là cước điện thoại, rẻ chỉ bằng 1/3 so với vài năm truớc.

Ông Phairush nói rằng bằng cách xây dựng quan hệ với người Việt Nam và hoạt động kinh doanh ở Việt Nam, các sản phẩm của Thái Lan có thể được gửi dễ dàng qua các nước cộng sản trước đây, trong đó có Trung Quốc. Ông cho rằng Thái Lan nên coi Việt Nam như một nước hợp tác và đồng thành viên ASEAN, chứ không phải là đối thủ cạnh tranh.

Trong khi đó, cố vấn thương mại Thái Lan tại Việt Nam, ông Somkiat Saranapanichkul, cho biết thời điểm đã đến cho các nhà sản xuất Thái Lan đầu tư tại Việt Nam, vì Việt Nam có khả năng gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới vào năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG