Đường dẫn truy cập

Việt Nam bầy tỏ sự quan ngại về số người bị nhiệm bệnh sốt dengue ngày càng tăng. - 2004-03-18


Vẫn liên quan đến dịch bệnh, các giới chức y tế tại Việt Nam cũng bầy tỏ sự quan ngại về con số người bị nhiệm bệnh sốt dengue ngày càng tăng. Bệnh sốt dengue hay sốt xuất huyết, lây truyền qua muỗi, đã làm 7 người chết tại Việt Nam trong năm nay.

Phó giám đốc viện vệ sinh dịch tễ tại Hà Nội cho biết có 4199 người đã bị nhiễm bệnh kể từ hồi đầu năm, tức là tăng 90% so với cùng thời gian năm ngoái.

Các khu vực bị nhiễm bệnh nhiều nhất nằm trong vùng đồng bằng sông Mekong, nơi khí hậu ẩm ướt là môi trường cho muỗi sản sinh nhanh.

Theo viên chức vừa kể, bệnh sốt dengue vẫn thường xảy ra hàng năm tại Việt Nam, nhưng cứ trong vòng từ 3 đến 5 năm thì lại có những cơn bột phát mạnh.

Trong cơn bột phát lần trước năm 1998, có khoảng 383 người thiệt mạng và 234 ngàn 866 người nhiễm bệnh. Có thể vì thế mà số người nhiễm bệnh tăng cao trong 2 tháng rưỡi đầu năm nay.

Bệnh sốt dengue thường phát khởi vào tháng 4 là đầu mùa mưa, và viên chức này e rằng số người nhiễm bệnh có thể còn tăng thêm trong những tháng sắp tới. Ông khuyến cáo dân chúng nên dẹp sạch những chỗ nước đọng và các điều kiện thiếu vệ sinh giúp muỗi sinh sản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG