Đường dẫn truy cập

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Colin Powell tới Ấn Độ. - 2004-03-15


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Colin Powell sẽ tới Ấn Độ ngày hôm nay, bắt đầu chuyến du hành vùng Nam Á tập trung vào vấn đề tái tục các cuộc hòa đàm giữa Ấn Độ và Pakistan cũng như vào chiến dịch săn lùng các chiến binh thuộc mạng lưới khủng bố al- Qaida và phe Taleban trong khu vực gần với Afghanistan.

Tại New Delhi, ông Powell sẽ duyệt xét lại những thỏa thuận mới đây về vấn đề chia sẻ kỹ thuật. Ngoại Trưởng Hoa Kỳ cũng nói rằng ông muốn chứng tỏ sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với những nỗ lực nhìn xa trông rộng của Aán Độ và Pakistan để giải quyết những khác biệt trong lập trường của hai nước đối với vấn đề Kashmir cũng như các vấn đề khác.

Trong buổi điều trần trước một ủy ban của Hạ Viện Hoa Ky hồi tuần trước, ông Powell nói rằng Hoa Kỳ có một quan hệ mới ngày càng gia tăng và mạnh mẽ với Ấn Độ.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ nói đại ý rằng Hoa Kỳ công nhận Ấn Độ như một quốc gia dân chủ lớn và có một vai trò quan trọng trong vùng cũng như trên thế giới và ông muốn tăng cường quan hệ song phương với Aán Độ.

Vào cuối tuần này, ông Powell sẽ dừng chân tại Kabul để thảo luận về cuộc săn lùng thủ lãnh Osama bin-Laden của mạng lưới al-Qaida cũng như về kế hoạch cho cuộc bầu cử tại Afghanistan trong năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG