Đường dẫn truy cập

Các vụ đánh bom tại Madrid làm lu mờ cuộc tổng tuyển cử ở Tây Ban Nha. - 2004-03-14


Cử tri đang đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử tại Tây Ban Nha, trong lúc nước này còn đang thương tiếc các nạn nhân trong vụ đánh bom hôm thứ năm tuần trước tại Madrid đã khiến 200 người thiệt mạng và hơn 1400 người khác bị thương.

Số cử tri đi bầu theo dự kiến sẽ rất đông, nhưng kết quả chưa rõ. Đảng Nhân Dân của thủ tướng Jose Maria Aznar dường như chắc sẽ thắng đảng xã hội đối lập chính lần thứ ba liên tiếp.

Nhưng việc mạng lưới khủng bố al-Qaida có thể can dự vào các vụ đánh bom và cách thức chính phủ xử lý cuộc điều tra có thể làm gia tăng các cơ may thêm phiếu cho đảng xã hội.

Bộ trưởng nội vụ Tây Ban Nha ông Angel Acebes đã xuất hiện lần thứ nhì trước các cơ quan truyền thông hồi hôm qua để loan báo việc bắt giữ 5 người bị nghi là đồng phạm trong các vụ tấn công khủng bố có dính líu với một trong các manh mối đang được nhân viên điều tra theo đuổi.

Theo ông Acebes, 3 trong số các nghi can là công dân Maroc trong khi hai người kia là công dân của Ấn Độ. Ông cho biết thêm rằng 2 công dân Tây Ban Nha sinh tại Ấn Độ cũng đang bị thẩm vấn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG