Đường dẫn truy cập

Ðua xe robot tại Hoa Kỳ. - 2004-03-13


Sa mạc Môhavê ở miền Tây Hoa Kỳ sẽ là một nơi ồn ào vào ngày hôm nay với những tiếng rầm rầm của các xe robot. Với các tên như là Sandstorm, Terrahawk và Bob, 15 xe robot không người lái sẽ chạy qua 240 kilômét trên đất gồ ghề của sa mạc miền Tây trong cuộc đua kéo dài 10 tiếng đồng hồ do bộ quốc phòng Hoa Kỳ tổ chức và được đặt tên là Cuộc Thử thách Vĩ đại.

Mục đích của cuộc đua này là để khám phá ra kỹ thuật mới sẽ giúp cho việc phát triển các xe không người lái có thể sẽ được sử dụng để tiếp tế cho binh sĩ tại chiến trường.

Trong các xe tham dự cuộc đua này có một chiếc Humvee, một chiếc xe Jeep được cải biến và một chiếc xe môtô tự nó giữ thăng bằng.

Giải thưởng một triệu đôla dành cho xe trúng giải nghe có vẻ là nhiều nhưng phí tổn để chế tạo hầu hết các xe robot tham gia cuộc đua này đều cao hơn giải thưởng vừa kể gấp bội vì các xe đó được gắn các thiết bị cảm ứng và điều khiển với kỹ thuật tối tân.

Nếu không có xe nào đến được đích trong vòng 10 tiếng đồng hồ thì bộ quốc phòng Hoa Kỳ cho biết sẽ tổ chức lại một cuộc thi khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG